Căn cứ Nghị quyết 05 - NQ/TU ngày 22/10/2021 của ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định 424/QĐ-UBND ngày 18/02/2022 của UBND tỉnh về phê duyệt Đề án “Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025”; Kế hoạch số 393/KH-UBND ngày 29/10/2020 của UBND tỉnh về Chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Căn cứ kế hoạch số 186/KH-UBND ngày 06/12/2022 của UBND thành phố ban hành Kế hoạch chuyển đổi số thành phố Hà Tĩnh giai đoạn 2022- 2025, định hướng đến năm 2030. Ngày 08/02/2023, UBND phường Nam Hà phối hợp với VNPT tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chuyển đổi số và xây dựng phường đô thị thông minh cho tổ công tác chuyển đổi số, trưởng các đoàn thể phường.

    Thường xuyên tuyên truyền sâu rộng về định hướng chiến lược phát triển kinh tế số của quốc gia, của tỉnh, thành phố; phường; tuyên truyền các thành quả và mô hình chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp và kinh tế hộ gia đình trên địa bàn phường.

    Đẩy mạnh triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án số hoá, chuyển đổi số mọi quy trình nghiệp vụ của cơ quan nhà nước. Phối hợp triển khai các cơ sở dữ liệu quốc gia trên địa bàn phường, cơ sở dữ liệu chuyên ngành phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước đối với các ngành, lĩnh vực

    ( ông Nguyễn Huy Thắng, PGĐ VNPT Vinaphone-Hà Tĩnh) Lợi ích của chuyển đổi số dùng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi trải nghiệm người dùng với các dịch vụ do nhà nước cung cấp, thay đổi quy trình nghiệp vụ, thay đổi mô hình và phương thức hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước

Phát triển Chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động, UBND phường Nam Hà đặt ra một số chỉ tiêu như sau:

- 100% hồ sơ công việc tại phường được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước);

- Bảo đảm 100% hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) tiếp nhận thụ lý được cập nhật, quản lý và tổ chức thực hiện trên hệ thống phần mềm một cửa; 60% hồ sơ TTHC tiếp nhận và thụ lý qua DVC TT toàn trình;

- 100% báo cáo định kỳ và văn bản hành chính (trừ văn bản mật) được gửi nhận bằng văn bản điện tử.

- 100% hồ sơ công việc phát sinh trong năm được lưu trữ, quản lý dưới dạng hồ sơ điện tử đúng theo quy định hiện hành.

- 80% DVC trực tuyến toàn trình có phát sinh hồ sơ trực tuyến; 60% hồ sơ TTHC thuộc danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tiếp nhận và thụ lý trực tuyến.

- 100% công dân trong độ tuổi được cấp thẻ CCCD và cấp tài khoản định danh điện tử.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 262.664
    Online: 40
    ipv6 ready