Ngày 25/9/2023. Ủy ban nhân dân phường Nam Hà,  tổ chức tập huấn quán triệt nội dung triển khai kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 21/9/2023 về việc tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2023. Về tham dự buổi tập huấn có đồng chí Trịnh Thị Lan, trưởng phòng LĐTBXH, đồng Phan Xuân Linh, phó trưởng phòng LĐTBXH cùng các đồng chí chuyên viên phụ trách lĩnh vực giảm nghèo của phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố.

Mục đích rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023 theo chuẩn nghèo áp dụng cho gi i đoạn 2022-2025 để làm cơ sở đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2023 và thực hiện các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội năm 2024.

Quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo: theo Điều 4, Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ: Bước 1. Lập danh sách hộ gi đình cần rà soát Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo củ phường chủ trì, phối hợp với tổ dân phố và rà soát viên lập danh sách hộ gi đình cần rà soát, gồm: - Hộ gi đình thuộc danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo do Ủy ban nhân dân phường đ ng quản lý tại thời điểm rà soát; - Hộ gi đình có Giấy đề nghị rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

Bước 2. Tổ chức rà soát, phân loại hộ gi đình Ban Chỉ đạo rà soát phường chủ trì, phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố và rà soát viên thu thập thông tin hộ gi đình, tính điểm, tổng hợp và phân loại hộ gia đình.

Bước 3. Tổ chức họp dân để thống nhất kết quả rà soát - Thành phần cuộc họp: Thành viên ban Chỉ đạo rà soát phường, tổ trưởng tổ dân phố (chủ trì họp), Bí thư Chi bộ, đoàn thể, rà soát viên và hộ gi đình qu rà soát, hộ gia đình khác. - Nội dung cuộc họp: Lấy ý kiến thống nhất của ít nhất 50% tổng số người tham dự cuộc họp về kết quả đánh giá, tính điểm đối với các hộ gi đình qu rà soát (chủ yếu tập trung vào các hộ nghèo, hộ cận nghèo mới phát sinh và hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo). Trường hợp ý kiến thống nhất dưới 50% thì thực hiện rà soát lại theo quy định. - Kết quả cuộc họp được lập thành 02 biên bản, có chữ ký của chủ trì, thư ký cuộc họp và đại diện của các hộ dân (01 bản lưu ở TDP, 01 bản gửi Ban Chỉ đạo rà soát phường).

Bước 4. Niêm yết, thông báo công khai - Niêm yết công khai kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại nhà văn hó TDP và trụ sở Ủy ban nhân dân phường; thông báo qua hệ thống truyền thanh trong thời gian 03 ngày làm việc. - Trong thời gian niêm yết, thông báo công kh i, trường hợp có khiếu nại củ người dân, Ban Chỉ đạo rà soát phường tổ chức phúc tra kết quả rà soát theo đúng quy trình rà soát trong thời gian không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được khiếu nại; niêm yết công khai kết quả phúc tra tại nhà văn hó và trụ sở Ủy ban nhân dân phường trong thời gian 03 ngày làm việc. - Hết thời hạn niêm yết công khai và phúc tra (nếu có), Ban Chỉ đạo rà soát tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường về danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và danh sách hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo (sau khi rà soát).

Bước 5. Báo cáo, xin ý kiến của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường báo cáo bằng văn bản, gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. - Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được báo cáo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố có ý kiến trả lời bằng văn bản. Bước 6. Công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và danh sách hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo trên địa bàn và cấp Giấy chứng nhận cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 263.733
Online: 1
ipv6 ready