UBND phường Nam Hà nhận được Biên bản họp xóm của một số hộ dân Tổ liên gia 3 liên quan đến mương thoát nước từ ngõ 07 đường Đồng Quế đến đường Ngô Đức Kế. Sau khi xem xét nội dung các đề xuất, kiến nghị của nhân dân, UBND phường Nam Hà trả lời như sau:

  • Về việc các hộ dân xây dựng mương thoát nước giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2005, chủ tịch UBND phường Nam Hà đồng ý cho các hộ dân tự bỏ kinh phí làm mương và sử dụng lâu dài trên mương thoát nước là không có cơ sở, không có hồ sơ xác nhận việc cho sử dụng trên mương của các cấp có thẩm quyền.
  • Việc sử dụng lấn chiếm trên mương thoát nước là sai quy định, ngày 09/5/2023 UBND phường Nam Hà đã ban hành thông báo yêu cầu tháo dỡ đối với các công trình xây dựng, vật dụng khác lấn chiếm trên mương thoát nước không đảm bảo thoát nước, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị, yêu cầu hoàn thành trước ngày 15/5/2023. Tuy nhiên đến nay các hộ dân vẫn chưa chấp hành tháo dỡ.

Ngày 02/6/2023, UBND phường tiếp tục thông báo tháo dỡ lần 2, yêu cầu hoàn thành trước ngày 08/6/2023. Đề nghị Liên đoàn cán bộ tổ dân phố 8 tuyên truyền các hộ dân đang sử dụng trên tuyến mương chấp hành nghiêm túc việc tháo dỡ đảm bảo đúng quy định.

  • Về việc huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân thực hiện theo cơ chế hỗ trợ của thành phố theo Nghị quyết 29/NQ-HĐND ngày 28/12/2021 của Hội đồng nhân dân thành phố, phần còn lại huy động nhân dân đóng góp đối với các hộ dân hưởng lợi.

Vậy UBND phường Nam Hà trả lời cho Liên đoàn cán bộ tổ dân phố 8 và nhân dân được biết, đồng thời yêu cầu các hộ gia đình nghiêm túc thực hiện việc tháo dỡ lấn chiếm trên mương và tổ chức huy động nguồn lực xây dựng mương thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị./.

công văn số 63/UBND-CV ngày 02/06/2023


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 254.889
Online: 8
ipv6 ready