UBND nhận được đơn đề nghị của một số hộ gia đình thuộc Tổ liên gia 8, Tổ dân phố 1, phường Nam Hà, Thành phố Hà Tĩnh về việc đề xuất xin cấp cấp giấy CNQSD đất lần đầu; Sau khi xem xét nội dung Đơn thư, căn cứ vào quy định của pháp luật, UBND phường Nam Hà trả lời như sau:Căn cứ Luật Đất đai 2013 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2014; Căn cứ Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai; Căn cứ Quyết định số 4017/QĐ-UBND ngày 0/12/2019 về việc công bố Danh mục và Quy trình nội bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý ngành Tài nguyên và môi trường áp dụng tại ủy ban nhân dân cấp xã; UBND phường hướng dẫn thành phần hồ sơ đề nghị cấp giấy lần đầu gồm các giấy tờ sau:

1. Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Mẫu số 04a/ĐK;

2. Một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất (bản sao một trong các giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực hoặc bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu và xác nhận vào bản sao hoặc bản chính) như sau: 

* Đối với giấy tờ hợp pháp về nhận di sản thừa kế: Bao gồm một trong các giấy tờ sau:

- Có di chúc hợp pháp hoặc Bản án, Quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật

- Biên bản mở di chúc có người chứng kiến và xác nhận của UBND cấp xã nơi có đất;

- Văn bản thỏa thuận của các đồng thừa kế, có xác nhận của UBND cấp xã hoặc Phòng/Văn phòng công chứng về việc hưởng thừa kế.

Lưu ý: Đất hưởng thừa kế không có tranh chấp, lấn chiếm; Đất hưởng thừa kế không bị kê biên để thi hành án, thế chấp; Đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính về đất đai .

3. Sơ đồ hoặc trích đo địa chính thửa đất

4. Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về tài sản gắn liền với đất (nếu có).(Điều kiện để cấp giấy CNQSĐ đất: Thửa đất Không tranh chấp, lấn chiếm) 

Sau khi có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định trên, đề nghị các gia đình nộp về phòng tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Hà qua đồng chí phụ trách lĩnh vực Địa chính- Xây dựng – Môi trường để được giải quyết./.

                                                                                  Theo công văn số 114/UBND-TNMT ngày 26/9/2023 của UBND phường Nam Hà

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ hành chính
 Liên kết website
Thống kê: 254.888
Online: 7
ipv6 ready